Khó khăn thử thách lòng chung thủy của đàn bà.Giàu có thử thách lòng chung thủy của đàn ông.

Em từng nghe người ta nói

– Khó khăn thử thách lòng chung thủy của đàn bà.

– Giàu có thử thách lòng chung thủy của đàn ông.

Khó khăn không làm lung lay ý chí và tình yêu của em, nhưng tiền bạc, danh vọng đã làm anh thay đổi.

Em không biết rốt cuộc là bản thân em đã làm sai điều gì ? do em không biết ăn ở hay đối nhân xử thế tệ bạc…?

Em không tốt ở chỗ nào, hay vì anh khát thèm những thứ mới mẻ…?

Có bao giờ anh nhìn về phía mẹ con em , nhớ về những ngày tháng hạnh phúc một nhà bốn người của chúng ta…?

Ai là người đầu ấp tay gối với anh 12 năm qua…?

Ai dành 12 năm tuổi thanh xuân đẹp nhất cuộc đời để cùng anh mưu sinh bươn chải…?

12 năm bên anh là 12 năm em vất vả, em không hề than vãn, trách móc .Giờ đến khi kinh tế đủ đầy , con cái cũng lớn rồi thì lại đối diện với cảnh chia ly.

Người phụ nữ đã vì anh mà từ bỏ đầy đủ ấm êm. Vì anh mà cam tâm chịu khổ. Vì anh mà mạnh mẽ, cũng vì anh mà yếu đuối.Cuối cùng anh lại làm khổ em, vứt bỏ 12 năm tình nghĩa vợ chồng chỉ vì một người phụ nữ chưa từng một ngày vì anh mà hao tâm tổn sức.

Người phụ nữ anh đang yêu hiện tại, em không biết cô ấy có gì hơn em, ngoại trừ tuổi trẻ. Tuổi trẻ ấy, em cũng đã từng có, nhưng nó đã dành hết cho anh rồi mà.Tiền bạc mà người phụ nữ kia đang được hưởng từ anh, cũng có một phần mồ hôi và nước mắt của em trong đó có bao giờ anh nghĩ đến điều đó…?

Nhiều lúc em tự hỏi, có phải vì em hi sinh cho anh quá nhiều, vì em luôn xem anh là duy nhất, cuộc sống của em luôn xoay quanh cái gia đình này, xoay quanh anh và hai con . Vì em chỉ là một bà nội trợ bình thường nên anh không còn tôn trọng em…?

Có phải vì em già đi ,sồ sề,xấu xí, em không biết chăm sóc bản thân da em xấu, quần áo cũng bình thường không như những đồng nghiệp váy ngắn bó sát nên anh nhìn em mà ghét bỏ…?

Đã qua rồi … dù sao chúng ta cũng đã đường ai nấy đi đôi khi em qua những con đường cũ, cảnh vật cũ kí ức chợt ùa về nước mắt em trực chàn .Em bây giờ không còn oán trách anh nữa . Em mượn những dòng này chỉ để thức tỉnh chính mình, thức tỉnh sự tự tin và sự kiêu hãnh của một bà mẹ đơn thân …

Một người đàn bà cũ …

ST