Trong hôn nhân sự im lặng còn đán.g s.ợ hơn cả ngoại tình.

Trong hôn nhân sự im lặng còn đán.g s.ợ hơn cả ngoại tình.

Chúng ta vẫn thường nghe thấy câu nói “Im lặng là vàng”. Nhưng với đời sống hôn nhân, sự im lặng trong một số trường hợp lại là nguyên nhân khiến hôn nhân tan vỡ nhanh chóng. Theo chuyên gia tâm lý, nhiều cặp vợ chồng vẫn đang gặp phải tình trạng này.

Im lặng khi giải quyết m.âu th.uẫn
Trong cuộc sống vợ chồng, m.âu th.uẫn hôn nhân là điều khó tránh. Nếu im lặng chỉ đơn giản chỉ là dành một khoảng thời gian để suy nghĩ thấu đáo và giải quyết lại vấn đề ngay sau đó thì sẽ là điều rất tốt. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài mà bất đồng không được giải quyết thì tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng xa cách.

Im lặng do không có gì để nói với nhau
Khi hai người chẳng có gì để nói với nhau, im lặng trong thời gian dài, vợ chồng sẽ khó có được tình cảm mặn nồng. Chìa khóa xem hai người còn yêu thương nhau hay không không chỉ ở việc hoàn thành nghĩa vụ với đối phương, với gia đình mà còn là liên tục giao tiếp với nhau để tìm ra sự đồng điệu.

Im lặng vì sợ mỗi khi nói chuyện là cãi nhau
Có nhiều cặp vợ chồng tâm sự rằng, hai vợ chồng cứ mở miệng nói chuyện với nhau là cãi vã nên im lặng cho “êm cửa êm nhà”. Tuy nhiên, cách này lâu dần thành thói quen và điều đó sẽ mang đi hạnh phúc hôn nhân của cặp đôi. Hai bên chỉ nói được với nhau vài câu rồi đổ lỗi, cãi vã, chuyện nhỏ sẽ tích tụ và thành chuyện lớn.