Vẫn chưa hết cay cú: Thấy ĐT Việt Nam vất vả thắng Mông Cổ, HLV Indo mỉ.a ma.i: ‘Tôi đã bảo rồi, ra châu lục không mua được trọng tài đâu’

HLV của Indonesia cho chê tuyển Olympic Việt Nam thi đấu kém hiệu quả, để lộ quá nhiều khoảng trống, đến đội bóng yếu nhất giải là Mông Cổ cũng ghi được 2 bàn.

HLV Sjafri của Indonesia chia sẻ: ‘ĐT Việt Nam không được trọng tài ưu ái như các giải đấu trong khu vực ĐNÁ nên bạn có thể nhìn rõ lỗi chơi và kết quả kém như nào, tôi không nghĩ họ lại để Mông Cổ ghi đến 2 bàn vào lưới, quá thất vọng’.


Cú đúp của Nguyễn Quốc Việt, cùng hai pha lập công của Khuất Văn Khang và Võ Nguyên Hoàng giúp Việt Nam thắng 4-2 Mông Cổ ở trận ra quân bảng B Asiad 19 chiều nay 19/9. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn không vui trọn vẹn.

“Tôi rất giận với những sai lầm dẫn đến thẻ vàng”, ông Tuấn nói ở họp báo sau trận. “Thâm tâm tôi rất khó chịu và khó có thể nói hài lòng ở trận này”.


HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng về nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam (Ảnh: Tuấn Bảo).

Việt Nam nhận ba thẻ vàng trận này. Phút 59, khi tỷ số là 3-1, tiền vệ Nguyễn Đức Phú mắc lỗi khi xoạc bóng từ phía sau. Đến phút 85 khi đang dẫn 4-1, hậu vệ Lê Nguyên Hoàng phạm lỗi sát vòng cấm ngăn cản pha xâm nhập của đối thủ. Ở phút bù thứ năm, Nguyễn Đức Anh truy cản trái phép bên cánh phải, gián tiếp giúp Mông Cổ có quả đá phạt để ghi bàn thứ hai trong trận.

Theo điều lệ môn bóng đá nam Asiad 19, cầu thủ nhận hai thẻ vàng sẽ bị cấm thi đấu trận kế tiếp.


Ngoài thẻ phạt, nhà cầm quân 55 tuổi đánh giá một số học trò chơi thiếu tập trung khi đã dẫn trước, trong đó có thủ môn Quan Văn Chuẩn ở bàn thua thứ hai. HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng sai sót dẫn đến thay đổi cục diện rất đáng tiếc. “Nếu kết quả trận này ảnh hưởng tới trận sau thì rất đáng phải suy nghĩ”, ông cho hay.


Nguyễn Đức Phú (áo trắng trái) là một trong ba cầu thủ Việt Nam nhận thẻ vàng ở trận thắng 4-2 Mông Cổ.

Trận đấu còn lại ở lượt trận đầu bảng J giữa Iran và Arab Saudi sẽ diễn ra lúc 18h30 cùng ngày.

Chiến thắng trước Mông Cổ giúp Việt Nam gần như chắc chắn có mặt trong top ba. Ở hai trận còn lại, Việt Nam cần kiếm điểm trước hai đối thủ mạnh để giành quyền tự quyết vào vòng đấu loại trực tiếp.

Bóng đá nam Asiad 19 gồm 21 đội chia làm sáu bảng. Các đội đá vòng tròn một lượt, chọn ra sáu đội nhất, sáu đội nhì và bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8.

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *