Bóng chuyền nữ Việt Nam – Nhật Bản: Set 3 cảm xúc, hành trình lịch sử chưa hết (ASIAD)

(Nữ Việt Nam – Nhật Bản, bán kết bóng chuyền nữ ASIAD 19) ĐT Việt Nam đã không gây được bất ngờ trước Nhật Bản nhưng vẫn tạo ra trận đấu cảm xúc.
ĐT Nhật Bản đã 3 kỳ ASIAD liên tiếp lỡ hẹn với trận chung kết môn bóng chuyền nữ nên họ tỏ ra rất quyết tâm ở trận đấu này. Trong khi đó ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử với lần đầu vào bán kết, kèm cơ hội đòi lại món nợ thua Nhật Bản ở trận tranh hạng Ba giải vô địch châu Á 1 tháng trước.

Video bóng chuyền nữ Việt Nam - Nhật Bản: Set 3 cảm xúc, hành trình lịch sử chưa hết (ASIAD) - 1

 

ĐT Việt Nam chơi ngang ngửa với Nhật Bản trong phần lớn trận đấu và đã thắng set 3 khá kịch tính
Lần gặp đầu tháng 9 tại Thái Lan cho thấy hai bên không quá xa nhau về trình độ và set 1 cho thấy điều đó, sự ngang ngửa kéo dài trong suốt set này với nhiều lần hai bên thay đổi thế dẫn điểm. Ở cuối set sự kịch tính lên cao khi tuyển Việt Nam liên tục gỡ hòa 22-22, 23-23 rồi 24-24, nhưng bản lĩnh của các cô gái Nhật được thể hiện khi họ thắng trong một pha đánh cuối sân trước khi đánh bóng chạm chắn ăn điểm, đoạt set 1 với tỷ số 26-24.

Set 2 cũng chứng kiến sự ngang ngửa như set 1 nhưng chỉ được nửa đầu. Sau khi hai bên hòa 14-14, Nhật Bản có chuỗi lên 4 điểm liên tiếp khiến HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phải hội ý. Lúc này các cú đánh của đội trưởng Thanh Thúy không còn hiệu quả như ban đầu và Nhật Bản duy trì cách biệt 4 điểm để thắng 25-21 trong set 2.

Tuy nhiên các pha ghi điểm của Kiều Trinh, Bích Thủy và Nguyễn Thị Trinh bắt đầu trở thành vũ khí lợi hại cho ĐT Việt Nam khai thác ở set 3. Thêm một set đấu ngang ngửa nữa, lần này kịch bản giống với set 1 nhưng sau khi Kiều Trinh gỡ hòa 22-22, Việt Nam vượt lên 24-22 sau những pha chớp thời cơ khôn ngoan khi bóng lơ lửng trên lưới của Bích Thủy. Nhật Bản rút ngắn 23-24 nhưng Thanh Thúy ấn định 25-23 với cú đánh cuối sân.

Sau khi thắng set 3 đầy cảm xúc, ĐT Việt Nam cố gắng duy trì thế cân bằng ở set 4 nhưng lúc này thể lực của các vị trí bên phía Việt Nam đi xuống rõ rệt, bao gồm cả đội trưởng Thanh Thúy. Nhật Bản dần nới rộng cách biệt trước khi có một chuỗi thắng 5 điểm liên tiếp để thắng set 4 với tỷ số 25-16, ấn định chiến thắng 3-1.

ĐT Việt Nam lỡ hẹn với chung kết nhưng vẫn còn trận tranh HCĐ ở phía trước. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày mai 7/10 và đối thủ sẽ là đội thua của cặp bán kết Trung Quốc – Thái Lan tối nay.

4 comments

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *