Báo Trung Quốc: ‘Bóng đá Việt Nam về lại quá khứ sau một đêm’

Tờ 163 của Trung Quốc đã đưa ra những bình luận sau các thất bại của Olympic Việt Nam tại ASIAD và U17 nữ Việt Nam ở vòng loại châu Á.

Hôm 24/09 là một ngày không thành công với bóng đá Việt Nam. Olympic Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước Olympic Ả Rập Xê Út và không thể chen chân vào vòng knock-out Á vận hội Hàng Châu. Rơi vào bảng đấu khó khăn khiến thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn không thể vượt qua vòng bảng như các đội trong khu vực Đông Nam Á gồm: Myanmar, Thái Lan và Indonesia. Cũng trong tối 24/09, đội U17 nữ Việt Nam đã thất bại trong việc giành vé dự vòng chung kết châu Á dù được chơi trận vòng loại ngay trên sân nhà. Các nữ cầu thủ trẻ Việt Nam đã thua tối thiểu trước nền bóng đá nữ đang vươn lên mạnh mẽ ở khu vực là Philippines.

U17 nữ Việt Nam bị các cầu thủ Philippines giật vé vào VCK châu Á ngay tại sân nhà (Ảnh: VFF)

U17 nữ Việt Nam bị các cầu thủ Philippines giật vé vào VCK châu Á ngay tại sân nhà (Ảnh: VFF)

Báo Trung Quốc nói về các thất bại của bóng đá Việt Nam

Trước những thất bại đó của bóng đá Việt Nam, tờ 163 (Trung Quốc) bình luận: “Các đội bóng nam lẫn nữ của Việt Nam đều thất bại và bị loại trong một ngày. Họ không có cơ hội gặp các đội tuyển của Trung Quốc, và bóng đá Việt Nam trở về như trước đây chỉ sau một đêm”. Tờ này cũng nhắc đến việc phải đợi đến đợt FIFA Days tháng 10 thì bóng đá Việt Nam và Trung Quốc mới lại gặp nhau. Khi Liên đoàn bóng đá nước bạn đã mời đội tuyển quốc gia nam của dải đất hình chữ S sang đấu giao hữu. Trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới. Sau khi nằm cùng bảng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và phải nhận một thất bại trước Việt Nam, người Trung Quốc thường xuyên so sánh sức mạnh của nền bóng đá hai nước. Đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam gặt hái được nhiều thành công vang dội dưới triều đại ông Park Hang Seo.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *