HLV Troussier: ‘ĐT Việt Nam sẽ chơi tấn công đẹp mắt, rực lửa và thắng Philippines’

Trước thềm trận đấu vòng loại World Cup 2026 trên sân Rizal Memorial gặp chủ nhà Philippines (18h ngày 16/11), HLV Philippe Troussier có những chia sẻ với giới truyền thông.

Xuất hiện trong cuộc họp báo trưa 15/11, HLV Troussier mở lời: “Trận đấu ngày mai không chỉ mở màn cho chiến dịch vòng loại World Cup. Đó còn là kết quả của 8 tháng cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam.

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất, toàn đội đã làm việc chăm chỉ và cố gắng xây dựng những mảng miếng phối hợp hiện đại hơn. Qua trải nghiệm trên sân tập và 6 trận giao hữu, tôi tin đội đã sẵn sàng. Chúng tôi rất háo hức dù biết trận ngày mai sẽ khó khăn. Đội tuyển Việt Nam sẽ cống hiến những gì tốt nhất”.

HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam sẽ cống hiến những gì tốt nhất - 1

HLV Troussier dành sự tôn trọng với đối thủ Philippines (Ảnh: AP).

Đánh giá về đối thủ Philippines, HLV Troussier tỏ ra thận trọng: “”Chúng tôi đã tìm hiểu khá kỹ cách chơi và thực lực của Philippines. Ngoài ra, chúng tôi còn dành thời gian xem lại hai trận gần đây giữa đội tuyển cũng như U23 Việt Nam trước Philippines

Ở SEA Games 31, đội tuyển Việt Nam bổ sung cầu thủ quá tuổi. Điểm chung là Philippines đã gây ra nhiều khó khăn, đặc biệt trận giao hữu năm 2022 được định đoạt bằng tình huống phản lưới nhà. Sự khó khăn Philippines dành cho Việt Nam luôn rất lớn. Nhưng đó là quá khứ. Hiện tại cả hai đội đều có HLV mới.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi so với trận giao hữu năm ngoái. Philippines cũng có sự xuất hiện nhiều gương mặt mới, trận đấu ngày mai mang tính chính thức thuộc vòng loại World Cup và FIFA Days. Trận đầu tiên luôn tiềm ẩn biến số.

Ở World Cup 2022, các đội yếu ở trận đầu tiên đã gây ra bất ngờ như Saudi Arabia, Nhật Bản. Do đó, ở trận đầu tiên chúng tôi sẽ luôn nhập cuộc với tinh thần mới mẻ, không có gì để mất cả”.

Về những khó khăn các học trò có thể đối mặt khi thi đấu ở mặt cỏ nhân tạo trên sân Rizal Memorial, HLV Troussier cho hay: “Mặt sân đóng vai trò rất quan trọng trong trận đấu. Để đánh giá chung, khó khăn cho đội tuyển Việt Nam là có nhưng cũng khó cho cả Philippines.

Thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo thì xử lý bóng khác biệt, bóng nảy hơn. Chúng tôi đã có những buổi tập trên sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam. Đến đây, chúng tôi có thêm 3 buổi tập trên mặt sân Rizal Memorial. Hoàn cảnh khó khăn chung và Ban huấn luyện đã lưu ý với cả đội để sẵn sàng đối mặt”.

“Đội hình và lối chơi của đội tuyển Việt Nam gần như đã đạt được những gì tôi mong muốn hay dự kiến 8 tháng trước. Tôi có lợi thế đã từng làm việc ở Việt Nam trước đây như ở PVF, U19, U20 Việt Nam, nên tôi biết rõ tiềm năng và trình độ cầu thủ Việt Nam.

Nhiều người bất ngờ khi thấy tôi triệu tập cầu thủ hạng Nhất, hạng Nhì hay không được thi đấu. Nhưng tôi biết tiềm năng của họ thậm chí còn tốt hơn cầu thủ thi đấu nhiều.

Từ tháng 3 đến nay, tôi triệu tập 80 cầu thủ để sàng lọc đánh giá thêm. Đến tháng 11 này, 30% cầu thủ thuộc nhóm trẻ, nhưng rà soát nhanh thì con số đã chiếm khoảng 50%. Số lượng này không đến từ việc cầu thủ đội tuyển quốc gia được tập trung hồi tháng 3 kém chuyên môn, mà là do thời điểm. Chúng ta có nhiều sự vắng mặt vì chấn thương, phong độ không tốt ở CLB.

Để chuẩn bị cho các đợt tập trung trong tương lai, thì cần 50 cầu thủ sẵn sàng. Ngoài việc hướng tới World Cup 2026 thì còn Asian Cup, U23 châu Á, AFF Cup, SEA Games. Những mục tiêu này đều cần số lượng cầu thủ không nhỏ. 8 tháng qua tôi và ban huấn luyện đã làm việc hết công suất để đạt được các mục tiêu”, HLV Troussier nêu quan điểm về việc tuyển chọn cầu thủ lên đội tuyển.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nhận định trong cuộc họp báo: “Tôi cảm thấy may mắn khi được thi đấu tại vòng loại World Cup một lần nữa. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên với HLV Troussier nên tôi rất háo hức với trận tới.

Toàn đội đều đã có kinh nghiệm thi đấu, vì thế không có điều gì khiến ảnh hưởng tới tinh thần và tự tin của toàn đội. Chúng tôi đã trải qua nhiều giải đấu cùng nhau. Hy vọng người hâm mộ Việt Nam ủng hộ đội tuyển để có trận đấu tốt nhất vào ngày mai.

Sân cỏ nhân tạo khiến lối chơi hai đội thay đổi nhiều, tiết tấu khác cỏ tự nhiên. Toàn đội đã tập từ Việt Nam sang Philippines. Thay vì tập trung vào khó khăn cỏ nhân tạo thì các cầu thủ sẽ tập trung vào hoàn thiện bản thân để có trạng thái thi đấu tốt nhất”.

18h00 ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á bằng cuộc đối đầu với chủ nhà Philippines. Đoàn quân HLV Troussier đã có mặt ở Manila (Philippines) từ ngày 13/11 để làm quen với mặt cỏ nhân tạo ở sân Rizal Memorial.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã thắng 9/11 trận đối đầu với đội tuyển Philippines. Đó là lý do đoàn quân HLV Troussier tự tin về cơ hội giành trọn 3 điểm trên sân khách vào tối mai.

Ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, chủ nhà Iraq sẽ gặp Indonesia vào lúc 21h45 ngày 16/11. Đây là hai đối thủ chính cạnh tranh vé đi tiếp cùng đội tuyển Việt Nam.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *