BLV Quang Huy: ‘Gặp Nhật Bản, cách chơi của HLV Park sẽ hiệu quả hơn nhưng hãy chờ xem ông Troussier làm thế nào’

BLV Quang Huy khá lo lắng khi HLV Troussier thiên về lối chơi kiểm soát bóng. Mà trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam khó có bóng để chơi.
Lúc 18h30 hôm nay, ngày 14/1, ĐT Việt Nam sẽ chơi trận đầu tiên ở bảng D, VCK Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản. Trước đối thủ mạnh bậc nhất châu Á, BLV Quang Huy tỏ ra lo lắng:

“Nhật Bản là đội bóng có trình độ rất cao. Chúng ta cứ chuẩn bị đón nhận trước kịch bản có thể phải nhận một trận thua toàn diện và sâu, như mới rồi thất bại 0-6 trước Hàn Quốc ấy. Nói chung sức mạnh tổng thể của Nhật Bản rất mạnh, ta phải hết sức đề phòng trước họ. Có thể chúng ta không có bóng mà đá đâu.

Chúng ta phải tổ chức phòng ngự rất kín kẽ, chặt chẽ từ đầu đến cuối. Nhưng thực ra tôi hơi lo là vì lối đá của HLV Troussier là kiểm soát bóng mà chúng ta khó có bóng để đá. Kiểu chơi của HLV Park Hang-seo thì có thể hạn chế được số bàn thua. Nhưng đường hướng bây giờ của chúng ta đã đề ra như vậy rồi thì cứ phải đá thôi”.

"Gặp Nhật Bản, cách chơi của HLV Park sẽ hiệu quả hơn nhưng hãy chờ xem ông Troussier làm thế nào!"- Ảnh 1.

Khi được hỏi, ĐT Việt Nam của HLV Troussier liệu sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào trước Samurai xanh, BLV Quang Huy tiếp:

“Với Nhật Bản thì chắc ta đá 5-4-1 thôi. Với 5 hậu vệ và 4 cầu thủ ở giữa thì ta sẽ tạo thành 2 cái lớp đan dày vào nhau. Tôi cũng muốn xem HLV Troussier bố trí phòng ngự như thế nào vì lâu nay, ông ấy vẫn dùng đội hình 3-4-3 rất cơ bản, ít biến thể. HLV Park thì có thể uyển chuyển 3-4-3 thành 5-4-1 nhưng HLV Troussier thì vẫn luôn đá đúng nghĩa 3-4-3 tức thiên về công. Nên giờ ta hãy chờ xem ông ấy dùng biến thể ra sao trước Nhật Bản.

HLV Troussier thiên về kiểm soát bóng nhưng một thực tế là dưới thời ông ấy, chúng ta chưa có bàn thắng nào theo kiểu kiểm soát, phối hợp zíc zắc từ dưới lên mà toàn là từ các pha chuyền dài từ hậu vệ hay các pha bóng chớp nhoáng. Định hướng là thế nhưng cho tới trước VCK Asian Cup 2023 thì chúng ta cũng chưa làm được tròn trịa theo mong muốn. Nên giải này cũng là thuốc thử để chúng ta xem thế nào.

Đá với Nhật Bản thì chúng ta biết là thua rồi nhưng vẫn cần bố trí đội hình mạnh. Không nên có tư tưởng trận này dùng đội hình yếu, rồi cho điểm rơi là trước Indonesia được. Trận này ta vẫn cần đội hình mạnh để rút ra kinh nghiệm, chỉnh sửa, bổ sung một số anh em để đá với Indonesia mới tốt được. Ta không nên có tư tưởng nơi lỏng ở trận này”.

"Gặp Nhật Bản, cách chơi của HLV Park sẽ hiệu quả hơn nhưng hãy chờ xem ông Troussier làm thế nào!"- Ảnh 2.

Về một số vị trí quan trọng trong sơ đồ 5-4-1, BLV Quang Huy dự đoán các nhân tố sẽ được HLV Troussier sử dụng:

“Vị trí đá cắm ở trên cùng, có lẽ chúng ta sẽ phải bố trí người luân phiên. Tôi vẫn thiên về khả năng người đá đầu tiên là Tuấn Hải vì cậu ấy có sức mạnh. Cậu ấy cũng mới chơi tốt trước một CLB mạnh của Nhật Bản nên có sự tự tin. Tuấn Hải thường đá lệch trái nhưng nếu phải chọn ai đá cắm thì tôi thiên về cậu ấy.

Cũng khó biết ông Troussier sẽ bố trí 4 người ở giữa ra sao. Hai cánh thì Văn Thanh – Minh Trọng có lẽ là vai trò chính rồi. Ở giữa sân thì chưa rõ ông ấy sẽ chọn ai. Thái Sơn xốc vác đấy nhưng biết đâu ông Troussier lại muốn kinh nghiệm của Đỗ Hùng Dũng? Bộ đôi giữa sân thì tôi có cảm giác Tuấn Anh chiếm một suất. Còn lại là Thái Sơn hoặc Hùng Dũng.

Ở hậu vệ, biên là Văn Thanh – Minh Trọng rồi. Trung vệ thì có thể Phan Tuấn Tài lệch trái, Duy Mạnh và Tiến Anh hai vị trí còn lại. Nếu Duy Mạnh khỏe thì cậu ấy và Phan Tuấn Tài chắc suất. Còn lại là Tiến Anh hoặc Thanh Bình”.

"Gặp Nhật Bản, cách chơi của HLV Park sẽ hiệu quả hơn nhưng hãy chờ xem ông Troussier làm thế nào!"- Ảnh 3.

Cuối cùng, BLV Quang Huy dự đoán trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam nếu có thua cách biệt 3 bàn cũng vẫn là tốt:

“Hôm nay chúng ta thua 3 bàn đã là tốt rồi. Ta xác định mấu chốt bảng D là gặp Indonesia. Ta đá với Nhật Bản bằng đội hình mạnh nhưng cần giữ sức đá với Indonesia nữa. Nếu ta thắng Indonesia thì tình hình bảng đấu sẽ rất thú vị. Vì Nhật Bản có khả năng thắng được Iraq. Khi đó ta gặp Iraq ở trận cuối sẽ có lợi thế tinh thần, còn đối phương chịu áp lực. Iraq có thể mạnh hơn ta nhưng khi gặp vấn đề tâm lý, chưa biết thế nào đâu”.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *