Phản ứng bất ngờ của HLV Park Hang Seo trước câu hỏi trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam

Biểu cảm dễ thương của ông Park Hang Seo khi được hỏi về khả năng trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang Seo nói đúng hai từ khi được hỏi trở lại tuyển Việt Nam

Ông Park Hang Seo vừa chính thức ra mắt CLB Bắc Ninh với vai trò cố vấn cấp cao, nhân dịp đội bóng này xuất quân mùa giải hạng Nhì 2024.

Đáng chú ý, lễ ra mắt diễn ra một ngày sau khi HLV Troussier chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), không tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang Seo ‘đứng hình’ trước câu hỏi của MC

Khi được MC hỏi về việc có ý định trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam không chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ sự ngượng ngùng. HLV Park Hang Seo “đứng hình” khoảng 3 giây, sau đó ông nở nụ cười và nói ngắn gọn hai từ “Cảm ơn”.

Việc HLV Troussier chia tay bóng đá Việt Nam và người kế nhiệm ông thầy người Pháp luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Và cựu thuyền trưởng “Những chiến binh Sao vàng” chính là một ứng viên được lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà nhất.
Phản ứng bất ngờ của ông Park Hang-seo trước câu hỏi trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Hình ảnh HLV Park Hang Seo chăm chú theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia, dù mà hình tivi ông để trận Thái Lan vs Hàn Quốc
Về phần mình, HLV Park Hang Seo cho biết, ông đồng ý làm cố vấn cấp cao tại CLB Bắc Ninh trong thời gian 5 năm.

HLV Park Hang Seo kết duyên với bóng đá Việt Nam từ cuối 2017. Ông gặt hái được rất nhiều thành công và chinh phục nhiều chiến tích lịch sử. Trong đó phải kể đến ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, hai lần giành HCV SEA Games 2019 và 2021 và đưa tuyển Việt Nam lần đầu vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay sau khi đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier, VFF khẩn trương tìm HLV trưởng mới lên ngồi “ghế nóng” tuyển Việt Nam.

Tối 26/3, ngay sau thất bại 0-3 trước Indonesia, VFF đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp phải rời ghế nóng sau hơn 1 năm dẫn dắt  tuyển Việt Nam .

HLV Troussier gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bởi kết quả thất vọng của tuyển Việt Nam. HLV 69 tuổi cũng gửi lời chào tới các thành viên tuyển Việt Nam.

Sau khi chia tay  HLV Troussier, điều mà người hâm mộ quan tâm nhất lúc này là ai sẽ ngồi ghế lái trưởng ở tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam thay cho vị chiến lược gia người Pháp.
HLV Troussier và dàn trợ lý chia tay tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

Hiện danh tính người mới lên thay vẫn chưa được VFF tiết lộ. Được biết, toàn bộ ê-kíp trợ lý HLV Troussier, bao gồm cả hai chuyên gia ngoại Moulay Azzeggouarh và Hatem Soussi cũng rời tuyển Việt Nam, nên không không có chuyện VFF chọn trợ lý ông Troussier lên tạm quyền HLV trưởng. Trợ lý người Việt của ông Troussier là HLV Nguyễn Việt Thắng cũng xin phép được rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam.

Được biết, do tuyển Việt Nam phải tới tháng 6 mới thi đấu nốt 2 trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nên thời điểm này VFF chỉ cần một HLV tạm quyền để dẫn dắt U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2024.
HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tạm quyền. Ảnh S.N
Theo một số nguồn tin, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng được bổ nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam. Đây là HLV quen thuộc với bóng đá Việt Nam, rất thành công với các đội trẻ. Gần nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023.

Ngoài ra, VFF cũng có thể mời lại HLV Park Hang Seo. Trong chia sẻ mới nhất, HLV Park nói đầy ẩn ý:  “Mọi thứ đầy hứa hẹn khi mùa xuân đến… Chú gấu sau giấc ngủ đông đã thức dậy và tìm kiếm thử thách mới của mình”.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang điều hành Học viện bóng đá mang tên mình ở Việt Nam, đồng thời làm cố vấn cấp cao cho CLB Bắc Ninh ở giải hạng Nhì Quốc gia 2024.

Trước đó, ông Park là một trong những ứng viên nặng ký cho ghế HLV trưởng tuyển Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau đó Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc quyết định chọn HLV Hwang Sun Hong.
HLV Park Hang Seo sẽ trở lại? Ảnh VFF
Nếu HLV Park Hang Seo trở lại, đây là là điều mà rất nhiều người hâm mộ mong muốn. Tuy nhiên, khả năng này không cao vì một số lý do.

Trong ít ngày tới, VFF sẽ công bố HLV tạm quyền thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam. Thời gian từ nay tới tháng 6, VFF sẽ tìm kiếm một HLV trưởng cho tuyển Việt Nam. Một số thông tin cho biết VFF quay trở lại với phương án dùng HLV châu Á, có thể là người Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.