Cà chua bi :Mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cà chua bi mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt có thể sử dụng thường xuyên trong thực đơn ăn kiêng nhờ lượng calo thấp: 150g cà chua bi chỉ chứa khoảng 30kcal.

9 tác dụng của cà chua bi cho sắc đẹp, sức khỏe, chống ung thư | websosanh.vn

Trong cà chua bi có rất nhiều vitamin và khoáng chất như:
Vitamin A
Vitamin B1, B6, B9
Vitamin C
Vitamin K
Canxi
Magie
Mangan
Phốt pho
Đồng
Ngoài ra còn có các hợp chất hữu cơ như carotenoid, quercetin, chlorogenic acid, lutein và đặc biệt là lycopene có rất nhiều ích lợi cho cơ thể. Với thành phần dinh dưỡng dồi dào như vậy, chắc chắn cà chua bi có những tác động tích cực khi được tiêu thụ thường xuyên.

Đào thải độc tố

Trong các loại củ quả màu đỏ, đặc biệt phải kể đến cà chua bi luôn chứa rất nhiều vitamin A. Mà lợi ích của vitamin A thì không cần bàn cãi.
Kết hợp thêm với vitamin C và beta-carotene, có tác dụng đào thải đi những các loại độc tố tích tụ trong cơ thể. Các chất này hoạt động như những chất chống oxy hóa “bài trừ” các tác nhân gây tổn hại máu.
Bên cạnh đó chúng cũng góp phần hòa tan sỏi mật trong gan, giảm thiểu bệnh xơ gan. Có thể nói cà chua nói chung và chua bi nói riêng rất tốt cho người thường xuyên uống rượu bia.

Cà Chua Bee Ngọt Hữu Cơ - 300g – Cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organicfood.vn

Tốt cho mắt

Cùng với vitamin A, các thành phần khác trong cà chua bi như lycopene, lutein, zeaxanthin và vitamin C cũng góp phần hỗ trợ thị lực tốt hơn.
Các chất này có khả năng ngăn ngừa bệnh quáng gà, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.
Những người có vấn đề về thị lực hoặc phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính, nên bổ sung cà chua bi đều đặn vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Hỗ trợ sức khỏe xương

Hàm lượng vitamin C và canxi trong cà chua bi sẽ hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương hiệu quả.
Ăn cà chua bi sẽ giúp hệ xương của trẻ em phát triển và xương của người trưởng thành chắc khỏe hơn.
Đặc biệt đây là loại thực phẩm dễ hấp thu và rất tốt cho trẻ nhỏ.

Ổn định huyết áp

Kali trong cà chua bi có thể thua chuối nhưng một khẩu phần ăn với 10 quả cà chua bi có thể cung cấp cho cơ thể 400mg kali – gần bằng 1 quả chuối.
Không những thế cà chua bi ít calo hơn hẳn. Kali sẽ giúp cơ thể duy trì sức khỏe của mạch máu, ổn định huyết áp nhờ tác dụng cân bằng áp lực thành mạch, tăng khả năng bài tiết natri.