Người xưa d.ặn kỹ: 3 thứ nà.y đặt dưới chân bàn thờ là ch.ặn đứng tài lộc, 10 nhà thì 9 nhà mắc phải sai lầm này

Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những đồ vật này dưới chân bàn thờ, kẻo cuộc sống hao tài tán lộc.

Đặt tivi dưới chân bàn thờ

Trong cuộc sống hiện đại do diện tích sư dụng eo hẹp nên người ta thường cố gắng để thiết kế không gian sống thật tối giản và không tốn diện tích. Đặc biệt, những căn nhà chung cư ở thành phố nhiều nhà có thói quen của khá nhiều gia đình thường đặt tivi ngay dưới chân bàn thờ để tiết kiệm diện tích và không gian sống.Nhưng theo phong thủy thì bàn thờ là nơi cần có không gian yên tĩnh linh thiếng. Nếu đặt tivi dưới chân bàn thờ thì sẽ gây ồn ào ảnh hưởng tới phong thủy của nhà bạn.

Đặc biệt, nếu bạn đặt tivi bên dưới khi sử dụng vô tình sẽ làm ảnh hưởng tới sự thanh tịnh của chốn linh thiêng. Phương pháp tốt nhất bạn nên thiết kế bàn thờ nơi khác, hoặc di chuyển tivi sang một vị trí khác sẽ tốt hơn rất nhiều. Nếu gia chủ phạm phải điều này thì cuộc sống của bạn dễ bị xáo trộn khó lòng thăng quan phát tài giàu có.
3 thứ không nên đặt dưới chân bàn thờ

3 thứ không nên đặt dưới chân bàn thờ

Đặt bình hoa giả dưới chân bàn thờ

Đặt hoa quả giả dưới chân bàn thờ được cho là không thành tâm đối với bề trên. Đồng thời, việc bạn đặt hoa khô hoa giả ở dưới chân bàn thờ sẽ mang lại vô vàn điều không hay trong gia đình, dễ gây thất thoát của cải, công việc và cuộc sống không được thuận lợi như ý, có chăng dưới bàn thờ chỉ nên đặt chiếc la bàn phong thủy mà thôi. Bởi chiếc la bàn sẽ giúp cho gia chủ luôn đi đúng hướng làm ăn thuận lợi, dễ phát tài.

Đồng thời, hoa giả là điều đại kỵ không nên đặt lên bàn thờ bởi vì khi dâng lên bàn thờ tổ tiền, thần tài cần sự chân thành. Nếu đặt bìn hoa giả, hoa quả giả thể hiện sự giả dối thì chẳng thần linh nào chứng cho bạn được cả. Cuộc sống của gia chủ trở nên khó khăn hơn.

Đặt thứ này dưới chân bàn thờ tán lộc

Đặt thứ này dưới chân bàn thờ tán lộc

Đặt bể cá cảnh dưới chân bàn thờ

Bể cá cảnh cũng không nên đặt dưới bàn thờ, bởi bàn thờ là biểu tượng của cõi âm, còn bể cá có sự sống tượng trưng cho cõi dương. Khi bạn đặt bể cá dưới chân bàn thờ, khi cá ăn, hoặc bơi lội sẽ dễ làm ảnh hưởng tới không khi yên tĩnh trang nghiêm của bàn thờ.

Chính vì vậy, bạn nên di chuyển bàn thờ, hoặc bể cá đi vị trí khác thích hợp hơn. Đồng thời, do bàn thờ thường có mùi hương nên khi đặt cá ở dưới chân bàn thờ sẽ khiến cho cá khó lòng phát triển tốt được. Bởi vậy, bạn nen di chuyển bể cá nhà mình đi chỗ khác để tiện hơn cho sinh hoạt, và tốt cho phong thủy nhà bạn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm