Cây kinh giới : Bạn đồng hành của sức khỏe

Tác dụng của cây kinh giới :

Trị cảm cúm

Trong rau kinh giới có chứa hợp chất thymol và carvacrol có khả năng tiêu diệt vi khuẩn cúm.
Vì thế đây là loại thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả các triệu chứng cúm như sốt, cảm lạnh, đau nhức cơ thể,…

Rau kinh giới có tác dụng gì? Một số bài thuốc trị bệnh hiệu quả từ rau kinh giới hiệu quả
Khi mới có dấu hiệu cảm cúm, bạn hãy nấu cháo trắng với rau kinh giới kết hợp với một ít hành lá hoặc rau tía tô và dùng ngay khi còn nóng, cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Bảo vệ tim mạch

Rau kinh giới chứa rất nhiều kali có khả năng giúp kiểm soát huyết áp và nhịp tim. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong rau cũng ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa – một yếu tố gây ra bệnh tim.

Trị giun sán

Trong rau kinh giới có chứa thymol và carvacrol có khả năng tiêu trừ các ký sinh trùng đường ruột như giun, sán,… rất tốt cho hệ tiêu hóa, làm dịu các cơn đau do rối loạn dạ dày và khó tiêu.
Ngoài ra, rau kinh giới còn giúp xoa dịu các cơn đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

 

Rau kinh giới giúp chữa nhiều bệnh

Dễ ngủ

Rau kinh giới có chứa có một lượng flavonoid có công dụng an thần, kháng viêm vì thế sẽ giúp giảm căng thẳng, stress, giảm đau nửa đầu và giúp dễ ngủ hơn.

Ngừa lão hoá

Chất chống oxy hóa mạnh rosmairinic có trong rau kinh giới giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, giúp cho da mặt tràn đầy sức sống

Rau kinh giới có tốt cho sức khỏe không? - Báo An Giang Online

Làm sạch hô hấp

Các chất flavonoid, tecpen và carvacrol trong rau kinh giới giúp trị ho, làm tan đờm, đẩy đờm ra khỏi phổi và bảo vệ cơ thể khỏi ung thư phổi. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm khả năng bị nhiễm trùng xoang