Ăn cá phải gọi là tuyệt vời đó ạ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ ăn cá

Top 10 các món ngon từ cá diêu hồng bạn nhé!
Việc ăn cá thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa hai trong số các căn bệnh nguy hiểm phổ biến nhất hay gặp ở người cao tuổi là đau tim và đột quỵ. Lượng omega-3 có trong cá giúp cơ thể tăng cường sản xuất các chất béo có lợi. Axit béo này cũng giúp tăng cường trương lực động mạch, giảm kết dính tiểu cầu, từ đó ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh tim khác.

Giúp giảm lượng cholesterol trong máu

Nếu bạn đang cần một loại thực phẩm có thể cung cấp nhiều protein, i-ốt và các chất dinh dưỡng cần thiết khác thì cá chính là lựa chọn phù hợp nhất. Omega-3 có trong thịt cá giúp hỗ trợ tối ưu hoạt động của não và các cơ quan khác trong cơ thể. Omega-3 còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến lượng cholesterol cao trong máu.
Ngoài ra, trong cá cũng chứa nhiều vitamin D, đây là một thành phần có thể được hòa tan trong mỡ cá, có thể hoạt động như một hormones steroid trong cơ thể. Điều này cũng mang đến những tác động tốt cho da và tóc của bạn.

Cải thiện thị lực

Người lớn tuổi thường bị thoái hóa điểm vàng, một căn bệnh gây suy giảm thị lực. Lượng axit béo omega-3 có trong cá có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh này. Ngoài ra, cá còn giúp bảo vệ mắt tránh khỏi một số vấn đề khác như khô mắt, glaucom và đục thủy tinh thể. Việc ăn nhiều cá mỗi ngày giúp bạn có được đôi mắt sáng và khỏe mạnh hơn.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư đường tiêu hóa

Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, người thường xuyên ăn cá có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư đường tiêu hóa, chẳng hạn như ung thư vòm họng, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tụy.

Giúp giảm nguy cơ bị trầm cảm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc thiếu hụt omega-3 và omega-6 trong khẩu phần ăn có liên quan đến tình trạng chán nản trong cuộc sống. Vì vậy, việc bổ sung 2 loại axit béo này là một điều rất cần thiết. Cá chứa nhiều omega-3, một chất làm thay đổi cấu trúc màng tế bào não, điều chỉnh hoạt động của các chất dẫn truyền, từ đó giúp tăng cường khả năng kiểm soát tâm trạng, giúp chống trầm cảm hiệu quả. Bên cạnh đó, cá cũng góp phần làm tăng hiệu quả của thuốc chống trầm cảm.

Giúp cải thiện tình trạng thấp khớp

Bệnh thấp khớp mãn tính có thể gây sưng và đau khớp. Nhiều người tin rằng việc ăn cá có thể cải thiện tình trạng này vì các thành phần dinh dưỡng trong cá có thể làm giảm sưng và đau khớp, đặc biệt là thành phần omega 3 có trong cá.