đối vơi sức khỏe .

Theo Deepika Jayaswal – nhà dinh dưỡng, bác sĩ thuộc bệnh viện Motherhood (trụ sở tại Bengaluru, Ấn Độ), bạc hà là một loại thảo mộc có khả năng giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường

.Hé lộ 9 công dụng của lá bạc hà và giải đáp thắc mắc bầu ăn rau bạc hà được  không - Nhà thuốc FPT Long Châu
Bệnh tiểu đường là một căn bệnh mạn tính xảy ra khi lượng đường trong máu (glucose) của bạn quá cao. Nó phát triển khi tuyến tụy của bạn không sản xuất đủ insulin, khiến lượng đường trong máu ở mức cao. Theo thời gian, nó có thể dẫn đến tổn thương đáng kể cho các hệ thống khác nhau của cơ thể, đặc biệt là dây thần kinh và mạch máu.
Trong khi đó, bạc hà là một loại cây thảo mộc có mùi thơm thanh mát, thường được sử dụng cho mục đích ẩm thực và làm thuốc. Lá bạc hà cũng được dùng tươi hoặc khô trong trà, cocktail, món tráng miệng và một số món ăn để tạo cảm giác mát lạnh và hương vị riêng biệt.
Lý do bạc hà tốt cho sức khỏe
Bà Deepika Jayaswal cho biết, bạc hà chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A và C, cùng với các khoáng chất như canxi và magiê, lá bạc hà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Nó rất giàu chất sắt, kali và mangan, giúp cải thiện tiêu hóa và chức năng não. Theo một nghiên cứu được công bố bởi tạp chí Food Production, Processing, and Nutrition (Hoa Kỳ), nhờ đặc tính chống oxy hóa và chống viêm tiềm tàng, bạc hà giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại stress oxy hóa, một loại tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Bạc hà - vị thuốc thông dụng chữa nhiều bệnh
Lợi ích của bạc hà đối với người bị tiểu đường
Theo bà Deepika Jayaswal, bạc hà mang lại một số lợi ích có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và hỗ trợ những người đang mắc bệnh này.
Chứa nhiều chất chống oxy hóa
Bà Deepika Jayaswal giải thích, bạc hà chứa axit rosmarinic và flavonoid, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách cải thiện độ nhạy insulin và giảm sự hấp thụ glucose. Hơn nữa, bạc hà rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, có thể giúp chống lại stress oxy hóa và viêm nhiễm ở bệnh nhân tiểu đường.
Ngoài ra, mùi thơm và hương vị tự nhiên của bạc hà có thể làm tăng hương vị của thực phẩm mà không cần thêm đường, khiến nó trở thành một lựa chọn lành mạnh hơn cho những người đang theo dõi lượng carbohydrate của họ.
Giàu chất xơ
Bạc hà có thể đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường do hàm lượng chất xơ cao. Nó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ đường.
Hơn nữa, đặc tính chống viêm của bạc hà cũng có thể giúp giảm viêm liên quan đến biến chứng bệnh tiểu đường.
Giảm căng thẳng
Bạc hà có tác dụng làm dịu và cũng có thể có lợi trong việc giảm mức độ căng thẳng ở những người mắc bệnh tiểu đường. Theo Đại học California ở San Francisco, căng thẳng có thể làm tăng lượng đường trong máu và khiến chúng khó kiểm soát hơn.
Lưu ý
Bà Deepika Jayaswal lưu ý rằng, mặc dù, bạc hà có thể giúp giảm lượng đường trong máu nhưng bạn không nên tiêu thụ chúng nếu đang dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường.
Ngoài ra, chúng ta chỉ nên sử dụng một lượng phù hợp và tránh lạm dụng chúng. Bởi, một số trường hợp có thể gặp tác dụng phụ nếu tiêu thụ với số lượng lớn bạc hà hoặc ở dạng cô đặc.
Bà Deepika Jayaswal cho biết: “Một số tác dụng phụ này bao gồm ợ chua, trào ngược axit và có thể xảy ra phản ứng dị ứng. Chất bổ sung bạc hà có thể tương tác với các loại thuốc được kê đơn cho bệnh tiểu đường và có thể gây ra tác dụng phụ”.