Tác dụng của cải Xoắn kale?

Cải xoắn được mệnh danh là một trong những “siêu thực phẩm”. Cải xoắn (tiếng Anh là Kale, hay còn được gọi là cải Kale) là loại rau xanh thơm ngon bổ dưỡng với thành phần dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất.

Cải xoắn hay còn gọi là cải xoắn Kale là loại rau ăn lá có màu xanh đậm với rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, cải xoắn kale dần trở thành loại rau quen thuộc với mọi nhà vì lợi ích và sự bổ dưỡng mà loại rau này mang lại. Cùng Bio Ngon xem qua tác dụng của cải Kale và những công thức chế biến đơn giản, thơm ngon và mang lại giá trị sức khỏe tuyệt vời.

Cải kale có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Tác dụng của cải kale – rau cải xoắn

Tác dụng của cải kale nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng đa dạng và dồi dào. Hàm lượng Calorie và chất béo trong cải xoắn Kale rất thấp. Trong đó, phần lớn chất béo có trong cải Kale lại là axit alpha linolenic, một loại axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, rau cải kale – cải xoắn còn chứa các hoạt chất chống oxy hóa cao, góp phần tăng cường sức khỏe và ngăn các khối u ác tính hình thành.

1. Bảo vệ và tăng cường sức khỏe trái tim

Tác dụng của cải kale trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch là lý do bạn cần bổ sung thêm loại rau này vào thực đơn mỗi ngày.

Rau cải Kale cũng giúp cơ thể giảm lượng cholesterol trong máu. Các nghiên cứu còn cho thấy, uống nước ép cải xoắn thường xuyên trong 12 tuần có thể giúp tăng 27% Cholesterol tốt và giảm 10% cholesterol xấu.

Rau cải Kale còn chứa rất nhiều vitamin C, vitamin K và axit béo Omega-3. Đây cũng là những chất rất tốt cho tim mạch.

tác dụng của cải kale cải kale nấu gì ngon

2. Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị tiểu đường

Mangan là một khoáng chất vi lượng trong cải xoắn có thể làm giảm sự đề kháng insulin – một dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2 và giúp những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa là như vitamin C và axit alpha – linolenic (ALA), có thể giúp giảm các biến chứng có thể xảy ra với bệnh tiểu đường. Cả hai chất này đều có trong loại rau này.

Một phần rau cải xoắn chứa nhiều chất xơ, một chất giúp giảm nồng độ Glucose trong máu.

Có thể bạn sẽ thích: Top những lợi ích tuyệt vời của Vitamin E với sức khỏe

3. Giúp giảm cân hiệu quả

Nhờ vào công dụng hỗ trợ giảm cân của cải kale, loại rau này luôn nằm trong các thực đơn ăn kiêng nhiều người tin dùng. Cải xoắn kale chứa rất ít calorie nhưng lại chứa nhiều nước.

Bên cạnh đó, cải xoắn kale còn chứa nhiều protein và chất xơ khiến bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Rau cải xoắn cũng rất giàu dinh dưỡng, có thể giúp bạn ăn kiêng mà không lo thiếu chất.

Bí quyết giảm cân lành mạnh 15kg trong vòng 4 tháng

4. Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu cho rằng sử dụng rau cải xoắn kale rất thích hợp trong việc chống ung thư, nhờ chứa nhiều hợp chất Glucosinat. Hợp chất này có thể góp phần hạn chế phát triển các khối u và ngăn chặn các Enzyme liên quan đến ung thư.

tác dụng của cải kale cải kale nấu gì ngon

5. Nâng cao thị lực

Cải kale còn có công dụng cải thiện thị lực hiệu quả.

Tuổi tác càng cao dẫn đến thị lực bị yếu đi, sử dụng cải Kale trong các bữa ăn cơm hàng ngày có thể giúp cải thiện thị lực đáng kể. Lutein và Zeaxanthin, thường được tìm thấy số lượng lớn trong rau cải xoắn – cải kale so với một số loại thực phẩm khác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn đủ Lutein và Zeaxanthin có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Ăn nhiều rau củ sạch, thực phẩm hữu cơ mỗi ngày cũng góp phần bồi dưỡng cho đôi mắt sáng khỏe.

6. Giúp xương chắc khỏe

Rau cải Kale còn chứa hàm lượng Canxi rất cao. Sử dụng rau cải Kale trong các bữa ăn cung cấp một lượng canxi tương đương với một cốc sữa, giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương.

7. Giúp mẹ và bé khỏe mạnh trong quá trình mang thai

Rau cải xoắn kale chứa rất nhiều vitamin K, một chất rất quan trọng đối với các mẹ bầu. Vitamin K hỗ trợ tăng lưu lượng máu đến vùng tử cung. Bên cạnh đó, axit folic và sắt có trong cải xoắn Kale cũng rất quan trọng bởi vì những chất này giúp em bé khỏe mạnh và đảm bảo khi sinh ra mà không có bất cứ bệnh nào.

8. Tốt cho hệ tiêu hóa

Rau cải xoắn Kale chứa nhiều chất xơ và nước, giúp ngăn ngừa táo bón và tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa.

tác dụng của cải kale cải kale nấu gì ngon

9. Tăng cường sức khỏe não bộ

Omega-3 trong loại rau này có khả năng giảm lượng đường trong máu, một trong những yếu tố gây hại đến sức khỏe thần kinh. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin K dồi dào cũng cần thiết cho việc sản xuất Spongolipids, hoạt chất chịu trách nhiệm về cấu trúc của tế bào não.

tác dụng của cải kale cải kale nấu gì ngon

1001 cách Chế biến cải Kale ngon miệng, bổ dưỡng 

Công thức nước ép cải Kale đơn giản mà giàu dinh dưỡng

Ngoài những phương pháp ‘đơn điệu’ như luộc hay xào, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các công thức nước ép để chế biến cải kale dưới đây để thưởng thức loại rau này theo cách độc đáo và ngon miệng hơn!

1. Nước ép cải kale chanh gừng

Nguyên liệu:

5 lá cải kale, 1 củ Gừng tươi, Nước lọc, Chanh 1/2 trái

Cách làm nước ép cải kale:

Cải kale rửa sạch với nước muối loãng
Gừng gọt bỏ vỏ và rửa sạch để nguyên củ.
Xay tất cả nguyên liệu bằng máy xay sinh tố, cho nước lọc vào và vắt nửa quả chanh. Xay thật nhuyễn hỗn hợp rồi lọc lại qua rây để loại bỏ bớt cặn.

Bạn có thể cho nước ép cải Kale vào ngăn mát tủ lạnh 1 lát rồi dùng hoặc thêm 1 ít đá vào để uống ngon hơn.
Nước ép cải kale cần tây

Cải Kale và cần tây được đánh giá là rất tốt cho tim mạch, bởi cả hai đều cung cấp hàm lượng dồi dào vitamin K và khoáng chất.

Nguyên liệu:

Cải kale, Cần tây, mật ong, Nước cốt nhanh, Đá viên (tùy ý)

Cách làm nước ép cải kale cần tây:

Rửa sạch cải kale và cần tây, ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút.
Tiếp đến vớt để ráo rồi lần lượt cắt cải kale, cần tây thành khúc nhỏ để dễ xay hơn.
Sau đó ép cần tây và cải kale lấy nước. Nếu không có máy ép bạn có thể xay nhuyễn rồi dùng rây lọc bỏ bã, chắt lấy nước ép.
Hòa chút mật ong và nước cốt chanh, thêm đá viên (hoặc bảo quản ngăn mát tủ lạnh) để cho nước ép thêm hương vị hấp dẫn hơn.

Nước ép cải kale cà rốt

Nước ép cải kale với cà rốt là sự kết hợp khá hoàn hảo, gấp đôi lượng vitamin A cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh. Hơn nữa, thưởng thức ly nước ép thanh mát này cũng giúp bạn hấp thu thêm vitamin C, kích thích sản sinh collagen và nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Cách làm nước ép cải kale cà rốt:

Rửa sạch từng lá cải kale, ngâm với muối loãng rồi cắt thành khúc ngắn.
Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ.
Đem ép lần lượt cải kale, cà rốt. Nếu dùng máy xay sinh tố thì nên xay thật nhuyễn mịn để giảm lượng bã.
Nếm thử vị và hòa chút mật ong. Có thể thêm đá viên hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

tác dụng của cải kale cải kale nấu gì ngon

Cải xoắn kale làm món gì ngon?

Cải kale vốn chỉ mới ‘du nhập’ vào nước ta, cho nên có lẽ nhiều người trong chúng ta khá khó khăn trong việc chưa biết cải xoắn kale làm món gì ngon. Vậy thì hãy để Bio Ngon gợi ý cho bạn nhé!

1. Salad cải kale

Cung cấp hàm lượng khoáng chất và chất xơ dồi dào, salad cải kale đang dần trở thành lựa chọn xuất sắc cho chế độ ăn kiêng giảm cân.

tác dụng của cải kale cải kale nấu gì ngon

Salad cải kale rất thích hợp với chế độ ăn kiêng

Xem thêm: Hướng dẫn chế biến Salad ức Gà, ngon mà không sợ béo

2. Canh cải kale

Canh cải kale chắc có lẽ là một trong những cách chế biến cải kale dễ dàng nhất không thể quên nhắc tới. Chỉ cần chút thịt bằm ngọt mềm, đậu trắng, thêm vị cà chua và nêm nếm gia vị đơn giản, bạn sẽ có ngay tô canh thanh mát để thưởng thức rồi!

3. Snack cải kale

Một cách “biến tấu” độc đáo bạn nhất định phải thử nếu đang lăn tăn không biết cải xoắn kale làm món gì ngon đó chính là snack cải kale (kale chips). Lá cải kale được tẩm ướp với gia vị mằn mặn, cay cay rồi đem nướng giòn, thơm nức nhìn thôi cũng thèm!

tác dụng của cải kale cải kale nấu gì ngon cach lam snake cai kale

4. Súp cải xoắn kale

Cải kale xay nhuyễn mịn, đem hầm với nước gà ngọt thơm, thêm chút dầu ô liu cho ra đời món súp cải xoắn kale béo ngậy và vô cùng bổ dưỡng.

Gợi ý: nên dùng súp kèm với bánh mì nước để không cảm thấy ngán ngấy.

5. Mỳ Ý sốt cải kale

Sốt cải kale hay sốt Pesto là loại sốt thay thế hoàn hảo cho sốt kẽm hay cà chua thông thường, tạo nên món mỳ Ý lạ mà ngon, bổ sung nhiều dưỡng chất lành mạnh.

6. Cải xoắn kale sốt dầu hào

Không cần “thêm thắt” nhiều nguyên liệu cầu kì, một chút tỏi phi thơm cùng vị dầu hào ngòn ngọt, mằn mặn cũng đủ khiến bạn mê tít món cải xoắn kale sốt dầu hào.

tác dụng của cải kale cải kale nấu gì ngon

7. Bánh pancake cải kale

Bánh pancake cải kale mềm thơm – kết hợp hài hòa cả rau cải kale xanh tươi và vị bơ ngầy ngậy trong món tráng miệng độc đáo!

Bỏ túi các tác dụng của cải Kale và các công thức chế biến món ngon độc đáo trên đây thì bạn có thể yên tâm bổ sung thêm cải kale vào thực đơn, tự tin xuống bếp chế biến và không cần lăn tăn cải xoắn kale làm món gì ngon nữa nhé!